[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

หน้าฝนต้องรอด! พร้อมสู้ทั้งโรคที่มากับน้ำและโรคจากไวรัส

หน้าฝนต้องรอด! พร้อมสู้ทั้งโรคที่มากับน้ำและโรคจากไวรัส

หน้าฝนต้องรอด! พร้อมสู้ทั้งโรคที่มากับน้ำและโรคจากไวรัส

ขณะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ การดูแลสุขภาพในช่วงนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญเพราะอาจเจ็บป่วยได้ง่าย โดยเฉพาะโรคฮอตฮิตอย่าง โรคหวัด ไอ เจ็บคอ โรคฉี่หนู โรคตาแดง โรคอุจจาระร่วง รวมถึงโรคที่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องอย่าง โควิด-19

 

เคล็ดลับดูแลสุขภาพในช่วงหน้าฝน

1. ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และทำใจให้แจ่มใสไม่เครียด ในส่วนของอาหารการกินนั้น ความเน้นผักผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซี เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย รวมถึงเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ระมัดระวังเรื่องความสะอาดของอาหารและน้ำดื่ม เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่มากับความชื้นในหน้าฝน

 

2. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน และระวังไม่ให้มือสัมผัสหน้ากากอนามัยที่สวมใส่อยู่ รวมถึงล้างมือบ่อย ๆ โดยล้างมือให้สะอาดอย่างถูกต้องก่อนและหลังสัมผัสสิ่งต่าง ๆ ระวังและเลี่ยงพฤติกรรมการเอามือไปจับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า โดยเฉพาะ ตา จมูก ปาก เพราะเป็นจุดที่เชื้อสามารถเข้าสู่ร่างกายได้ หากจำเป็นต้องสัมผัสควรล้างมือให้สะอาดก่อน เว้นระยะห่างกับผู้อื่น 1-2 เมตรเสมอ และไม่ไปอยู่ในที่แออัด

 

3. พกร่ม เสื้อกันฝน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเปียกชื้น หากร่างกายเปียกฝน ควรเตรียมเสื้อผ้าไว้ผลัดเปลี่ยน จะช่วยให้ไม่ต้องอยู่ในสภาพเปียกชื้นนาน ๆ เพราะอาจทำให้ร่างกายหนาว สั่น เป็นตะคริว หรือเป็นหวัด ไอ จาม และมีไข้ได้ รวมถึงพกหน้ากากอนามัยสำรองไว้หลาย ๆ ชิ้น เพราะอากาศชื้นในช่วงหน้าฝน ทำให้หน้ากากเปียกชื้นได้ง่าย ควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยทันทีเมื่อเปียก เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการป้องกันโรค โดยหน้ากากที่ใช้แล้วให้แยกทิ้งอย่างถูกวิธี

 

4. บางพื้นที่อาจมีน้ำท่วมขัง และจำเป็นต้องลุยน้ำ ไม่ควรย่ำน้ำที่ท่วมขังด้วยเท้าเปล่า ควรสวมรองเท้าบูทเพื่อป้องกันอันตรายจากของมีคม สัตว์มีพิษ หรือเชื้อโรคที่ปนเปื้อนอยู่ในน้ำนั้นได้ หากพบว่าตนเองมีบาดแผล ให้ปิดแผลด้วยพาสเตอร์ยากันน้ำ กรณีที่น้ำท่วมขังกระเด็นเข้าตา อย่าขยี้ตา แต่ให้รีบล้างตา ล้างมือด้วยน้ำสะอาด และหากสัมผัสน้ำท่วมขัง ไม่นำมือสัมผัสดวงตาโดยเด็ดขาด

 

5. เมื่อถึงบ้านให้ผึ่งรองเท้า ถุงเท้า ให้แห้ง เพื่อป้องกันเชื้อรา และรีบล้างเท้า พร้อมเช็ดให้แห้งสนิท เปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำทันที เพื่อลดความเสี่ยงโรคที่มากับน้ำ รวมถึงโรคโควิด-19

 

6. ใช้ Flemomile (เฟลมโมมายด์) ดูแลสุขภาพช่องปากให้แข็งแรงพร้อมสู้โรค ช่วยลดการระคายเคืองและเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอ ต้านเชื้อแบคทีเรียในลำคอและช่องปาก ช่วยระงับกลิ่นปากเพื่อลมหายใจหอมสดชื่นแม้ต้องสวมหน้ากากอนามัยนาน ๆ ฉีดก่อนใส่แมสก์ ช่วยลดปัญหากลิ่นปาก น้ำลายบูด ปลอดภัย ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เพราะเป็นสูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์ พร้อมส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ 100 % เช่น คาโมมายล์ สารสกัดโพรโพลิส เปปเปอร์มินต์

 

การเจ็บป่วยท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 อาจทำให้อาการรุนแรงและยากต่อการรักษา ฉะนั้น หน้าฝนนี้ต้องดูแลสุขภาพให้ดี ตั้งการ์ดให้สูง อย่าประมาทเด็ดขาด!

 

Tags : สุขภาพ  เคล็ดลับสุขภาพ  การดูแลสุขภาพ  HealthTips  Flemomile  เฟลมโมมายล์  เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์  เฟลมโมมายล์ แก้เจ็บคอ  Propolis  โพรพอลิส  โพรโพลิส  เม้าท์ สเปรย์  สเปรย์ฉีดปาก  สเปรย์ระงับกลิ่นปาก  สเปรย์สำหรับช่องปาก  สเปรย์แก้เจ็บคอ  โรคโควิด-19 

Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view