[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

5 ไอเท็มกู้ปากแห้งจากการสวมแมสก์ให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น

5 ไอเท็มกู้ปากแห้งจากการสวมแมสก์ให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น

"5 ไอเท็มกู้ปากแห้งจากการสวมแมสก์ให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น"

 

“ปากแห้ง แตก ลอก” เป็นปัญหายอดฮิตที่หลายคนเคยประสบ ยิ่งช่วงที่โควิดระบาดเช่นนี้ การสวมหน้ากากอนามัยนาน ๆ เป็นเสมือนตัวเร่งที่ทำให้เกิดอาการปากแห้ง แตก ลอก มากขึ้นไปอีก เนื่องจากการเสียดสีของริมฝีปากกับหน้ากากอนามัย อยากเคลียร์ปัญหาปากแห้งให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง นี่คือไอเท็มเด็ดที่คุณต้องมี

 

1. ลิปบาล์ม

เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากไม่แห้งกร้านด้วยการหมั่นทางลิปบาล์มบ่อย ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้ลิปบาล์ม แนะนำให้เลือกลิปบาล์มที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ หรือเป็นออร์แกนิก เพื่อจะได้ไม่มีสารอันตรายที่จะทำให้ริมฝีปากยิ่งแห้งเข้าไปอีก รวมถึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารกันแดด เพื่อปกป้องผิวอันบอบบางของริมฝีปากจากแสงแดด เนื่องจากริมฝีปาก สามารถดูซับและถูกทำร้ายด้วยรังสีอัลตร้าไวโอเลตได้เหมือนกับผิวบริเวณอื่น แสงแดดจึงทำให้ปากแห้ง ลอกได้

 

2. ลิปสครับ

ไอเท็มสำคัญที่หลายคนมองข้าม โดยการสครับริมฝีปากเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกไปพร้อมกระตุ้นให้เกิดผิวใหม่ได้เร็วขึ้น ช่วยให้ผิวปากที่แห้งลอกเป็นขุยหลุดออกอย่างอ่อนโยน เมื่อเซลล์ผิวเก่าหลุดร่อนออกไป ริมฝีปากก็จะกลับมาเรียบเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง หลังการสครับริมฝีปาก ควรทาลิปบาล์มเพื่อช่วยบำรุงปากและเพิ่มความชุ่มชื้น นอกจากซื้อลิปสครับที่จำหน่ายตามร้านค้าแล้ว สามารถทำลิปสครับใช้เองได้ง่าย แค่เสิร์ชสูตรลิปสครับจากอินเตอร์เน็ต

 

3. ลิปมาสก์

แค่ลิปบาล์มกับลิปสรับอาจยังไม่พอกับการกู้ริมฝีปากแห้ง แตก ลอก ยังมีอีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยลิปมาสก์อุดมด้วยสารสกัดและสารพัดวิตามินที่ช่วยขจัดปัญหาริมฝีปากเป็นขุยและแห้งแตกได้ พร้อมเนรมิตริมฝีปากของคุณให้อวบนุ่มชุ่มชื้นอิ่มน้ำในชั่วข้ามคืน โดยพื้นฐานแล้วลิปมาสก์จะทำงานในลักษณะเดียวกับมาสก์หน้าแบบแผ่น คือทำมาเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณนั่นเอง มีให้เลือกใช้ 2 รูปแบบ คือ ลิปมาสก์แบบบาล์มและลิปมาสก์แบบไฮโดรเจล

 

4. ยาสีฟัน

ปัญหาริมฝีปากแห้ง แตก ลอกเป็นขุย อาจเกิดจากการแพ้ยาสีฟัน โดยยาสีฟันอาจมีสารที่ทำให้เกิดภูมิแพ้กับผู้ที่มีปัญหาแพ้ยาสีฟันได้หลายชนิด เช่น โปรตีนกลูเตน ฟลูออไรด์ สารก่อฟองประเภท SLS วิตามินอี พาราเบน สารแต่งกลิ่นรส น้ำหอม สารเมนทอล ฉะนั้น เพื่อกู้ริมฝีปากให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น แนะนำให้สังเกตอาการ หากแน่ชัดว่าเกิดจากการแพ้ยาสีฟัน หรือถ้าลองบำรุงริมฝีปากมาแล้วทุกวิธี แต่ปากยังแห้งอยู่ ควรเปลี่ยนมาใช้ยี่ห้ออื่น โดยเน้นส่วนผสมที่อ่อนโยน

 

5. สเปรย์สำหรับช่องปาก

อย่าคิดว่าดูแลแค่ริมฝีปากก็เพียงพอ เพราะสุขภาพช่องปากภายใต้หน้ากากอนามัยก็สำคัญไม่แพ้กัน มาดูแลและเติมความชุ่มชื้นให้ช่องปากด้วย “เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์ ด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ 100 % จากดอกคาโมมายล์คุณภาพดีจากเยอรมนีที่ช่วยลดการอักเสบ, โพรพอลิส ที่ได้จากผิวของรังผึ้งคุณภาพดีจากสวิตเซอร์แลนด์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอ ลดการระคายเคือง พร้อมน้ำมันหอมระเหยที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียดูแลลำคอและช่องปาก เพื่อลมหายใจหอมสดชื่นอีกด้วย

 

อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสม โดยเน้นส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติ อ่อนโยน ไม่มีสารอันตราย เพื่อให้ริมฝีปากที่บอบบางแห้งแตกลอก กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดีได้ แม้ต้องสวมหน้ากากอนามัยทั้งวัน

Tags : สุขภาพ  เคล็ดลับสุขภาพ  การดูแลสุขภาพ  HealthTips  ริมฝีปาก  ดูแลริมฝีปาก  ปากแห้ง  ปากแตก  ปากลอก  ปากชุ่มชื้น  หน้ากากอนามัย  ลิปบาล์ม  ลิปสครับ  ลิปมาสก์  ยาสีฟัน  Flemomile  เฟลมโมมายล์  เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์  เฟลมโมมายล์ แก้เจ็บคอ  Propolis  โพรพ

Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view