[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

กลิ่นปาก...สัญญาณบ่งบอกปัญหาสุขภาพ!

กลิ่นปาก...สัญญาณบ่งบอกปัญหาสุขภาพ!

กลิ่นปาก...สัญญาณบ่งบอกปัญหาสุขภาพ!

 

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ที่ต่อเนื่องยาวนาน ทำให้หน้ากากอนามัยกลายเป็นไอเท็มคู่กายที่แทบทุกคนต้องสวมใส่ทุกวันประหนึ่งเสื้อผ้า เมื่อต้องใส่หน้ากากอนามัยทั้งวัน หลายคนก็ตระหนักว่าตนเองมีกลิ่นปากค่อนข้างเหม็นทีเดียว และสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือ กลิ่นปากอาจเป็นสัญญาณที่บอกว่าคุณมีปัญหาสุขภาพ!

 

กลิ่นปาก เป็นปัญหาสำคัญที่ก่อให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ขาดความมั่นใจในการเข้าสังคม อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อคนรอบข้าง และส่งผลระยะยาวต่อสภาวะจิตใจของผู้ที่มีอาการดังกล่าวได้ โดยกลิ่นปากเกิดจากเชื้อแบคทีเรียในปาก ทำการย่อยสลายสารประกอบประเภทโปรตีนที่ตกค้างอยู่ในช่องปากและลำคอ เมื่อมีการย่อยสลาย เศษอาหารที่ตกค้างอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของช่องปากจะส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นขึ้นได้

 

สาเหตุที่สำคัญและพบได้บ่อยที่สุดของปัญหากลิ่นปาก คือ ปัญหาสุขภาพภายในช่องปาก จากการที่มีเศษอาหารและคราบจุลินทรีย์ตกค้างอยู่ตามซอกฟัน ลิ้น ร่องเหงือก และบริเวณฟันผุเป็นรูลึก  อีกทั้งการเป็นโรคปริทันต์อักเสบ มักมีคราบฟันและหินปูนสะสม ที่เกิดจากการทำความสะอาดช่องปากที่ไม่ทั่วถึง ทำให้กลิ่นปากรุนแรงยิ่งขึ้น และในภาวะปากแห้ง น้ำลายน้อย ก็ทำให้การชะล้างจุลินทรีย์และเศษอาหารได้น้อยลง เกิดการหมักหมมได้มากขึ้น ซึ่งการที่มีน้ำลายน้อยอาจมีสาเหตุมาจากสภาวะของร่างกายเอง ผลจากยาที่ทานประจำ หรือการดื่มน้ำไม่เพียงพอ    

 

นอกเหนือจากสาเหตุภายในช่องปากแล้วกลิ่นปากอาจเกิดจากสาเหตุภายนอกช่องปากได้เช่นกัน เช่น จากระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเกิดจากการมีน้ำมูกไหลลงคอทางด้านหลังโพรงจมูก และการมีเศษอาหารติดอยู่ตามร่องของต่อมทอนซิล โรคเกี่ยวการย่อยอาหารและระบบขับถ่าย รวมถึงโรคทางระบบต่าง ๆ เช่น ไซนัส ต่อมทอนซิล โรคปอด โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง และโรคกระเพาะอาหารอักเสบ

 

นอกจากนี้ สาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากยังอาจมาจากการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง ซึ่งสามารถขับออกมาทางลมหายใจ เช่น กระเทียม เครื่องเทศ หัวหอม ทุเรียน เป็นต้น รวมถึงการสูบบุหรี่หรือดื่มสุราเป็นประจำ ทำให้เกิดกลิ่นปากได้เช่นกัน เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว ควรใส่ใจดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองอย่างสม่ำเสมอ และหากพบปัญหาควรไปพบทันตแพทย์เพื่อรับคำแนะนำและแก้ไข ไปแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่อาการจะลุกลามรุนแรงซึ่งทำให้กลิ่นปากยิ่งแรงตามไปด้วย

 

ทั้งนี้ เราสามารถเพิ่มความมั่นใจให้ลมหายใจหอมสดชื่นพร้อมทั้งดูแลสุขภาพช่องปากและลำคอด้วย “เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) ช่วยลดการระคายเคืองและเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอ ต้านเชื้อแบคทีเรียในลำคอและช่องปาก ช่วยระงับกลิ่นปากเพื่อลมหายใจหอมสดชื่นแม้ต้องสวมหน้ากากอนามัยนาน ๆ ปลอดภัย ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เพราะเป็นสูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์ พร้อมส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ 100 % เช่น

ดอกคาโมมายล์คุณภาพดีจากเยอรมนีที่ช่วยลดการอักเสบ, โพรพอลิส ที่ได้จากผิวของรังผึ้งคุณภาพดีจากสวิตเซอร์แลนด์ 2% ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอ ลดการระคายเคือง พร้อมน้ำมันหอมระเหยที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย

 

การป้องกันและแก้ไขปัญหากลิ่นปากนั้น ควรหาสาเหตุและทำการแก้ไข ฉะนั้น ทุกคนควรไปพบทันตแพทย์ทุก 6 เดือน รวมถึงตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อตรวจสุขภาพช่องปาก ค้นหาความเสี่ยงของโรคต่าง ๆ และทำการรักษา

Tags : สุขภาพ  เคล็ดลับสุขภาพ  การดูแลสุขภาพ  HealthTips  สุขภาพฟัน  สุขภาพช่องปาก  เฟลมโมมายล์  เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์  เฟลมโมมายล์ แก้เจ็บคอ  Propolis  โพรพอลิส  โพรโพลิส  เม้าท์ สเปรย์  สเปรย์ฉีดปาก  สเปรย์ระงับกลิ่นปาก  ปากเหม็น  สเปรย์สำหรับช่องปาก  สเปร

Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view