[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

NAC อีกหนึ่งตัวช่วยดูแลปอด พร้อมสู้โควิด

NAC อีกหนึ่งตัวช่วยดูแลปอด พร้อมสู้โควิด

"NAC อีกหนึ่งตัวช่วยดูแลปอด พร้อมสู้โควิด"

 

โควิด-19 เป็นเชื้อไวรัสที่สามารถก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจ หลังติดเชื้ออาจไม่มีอาการ หรืออาจมีอาการตั้งแต่ไม่รุนแรงคือคล้ายกับไข้หวัดธรรมดา หรืออาจรุนแรงถึงขั้นปอดอักเสบและเสียชีวิตได้ เพราะโรคนี้ส่งผลโดยตรงต่อปอด ฉะนั้น คงจะดีไม่น้อยหากเรามีตัวช่วยในการดูแลปอด เพื่อช่วยบรรเทาหรือป้องกันโรคโควิด

 

ปอด เป็นหนึ่งในอวัยวะที่สำคัญมาก โดยปอดทำหน้าที่ในการหายใจเข้า-ออก แลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนจากสิ่งแวดล้อม เข้าสู่ระบบเลือดเพื่อหล่อเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย และขับของเสียออกมาในรูปก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำผ่านลมหายใจเข้าออก สำหรับความเกี่ยวข้องกันของปอดและโรคโควิดนั้น เป็นอะไรที่ต้องใส่ใจอย่างยิ่ง เนื่องจากโรคโควิด-19 เมื่อเข้าสู่ร่างกาย ส่วนใหญ่ทำให้เกิดอาการที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ ปอดบวม ปอดอักเสบ

 

ยาเม็ดฟู่ละลายเสมหะที่มีส่วนประกอบของ N-Acetyl cysteine ถูกนำมาใช้ในการป้องกันและรักษาโรคโควิด-19 เนื่องจากยาเม็ดฟู่ละลายเสมหะจะมีตัวยา N-Acetylcysteine ที่ออกฤทธิ์ช่วยละลายเสมหะ ลดความข้นเหนียวของเสมหะ ทำให้ขับเสมหะออกได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากการติดเชื้อหรือไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อ โรคโควิด-19 นอกจากนี้จากการศึกษายังพบว่า ยาเม็ดฟู่ละลายเสมหะ NAC ส่งผลดีต่อปอด ดังนี้

 

1. ช่วยเสริมสร้างการทำงานของปอด อ้างอิงจากงานวิจัยจำนวนหนึ่งที่ว่าการรับประทาน NAC 600 มิลลิกรัม วันละ 2 ครั้ง ช่วยเสริมสร้างการทำงานของปอด และทำให้ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังที่คงตัวมีอาการดีขึ้น

2. ช่วยต้านการอักเสบของปอด โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง เกิดจากการสูบบุหรี่ และมีอนุมูลอิสระเกิดขึ้น ซึ่งอนุมูลอิสระจะกระตุ้นให้เกิดสารที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบ ทำลายเยื่อบุหลอดลมและถุงลม จากการศึกษาพบว่า การให้ NAC จะช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ ทำให้มีสารที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบน้อยลง NAC จึงมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ในผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ทำให้อาการของผู้ป่วยน้อยลง, มีการกำเริบของโรคน้อยลง และทำให้สมรรถภาพของปอดไม่แย่ลง

3. ช่วยลดโอกาสเกิดโรคปอดบวม มีการศึกษาอีกชิ้นหนึ่งที่ลงรายละเอียดถึงการรับประทาน NAC ในปริมาณเดียวกันกับงานวิจัยก่อนหน้าช่วยลดโอกาสเกิดโรคปอดบวมในผู้ป่วยที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ

4. ช่วยให้ขับเสมหะออกจากปอด NAC เพิ่มการทำงานของขนกวัดของเยื่อบุทางเดินหายใจในการกำจัดเสมหะ และกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร และปอด ช่วยให้ขับเสมหะออกจากหลอดลม และปอดได้มากขึ้น

 

ใครที่กำลังมองหายาเม็ดฟู่ละลายเสมหะ NAC ขอแนะนำแบรนด์ยอดนิยมอย่าง เฟลมเม็กซ์-เอซี โอดี (Flemex-AC OD) เม็ดฟู่ละลายเสมหะ ช่วยลดความเหนียวและข้นของเสมหะ ทำให้ร่างกายกำจัดเสมหะได้ง่ายขึ้น บรรเทาอาการไอและเจ็บคอ พร้อมสรรพคุณแก้พิษพาราเซตามอล ช่วยลดการอักเสบในปอด ช่วยให้การทำงานของปอดดีขึ้น ช่วยกำจัดสารพิษและสารอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน เรียกว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับดูแลสุขภาพในช่วงที่โควิดระบาดเช่นนี้

 

นอกจากตัวช่วยอย่าง ยาเม็ดฟู่ละลายเสมหะ NAC แล้ว อย่าลืมดูแลปอดด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และช่วยให้เลือดสูบฉีด ซึ่งจะทำให้ปอดแข็งแรงมากขึ้น

Tags : สุขภาพ  เคล็ดลับสุขภาพ  การดูแลสุขภาพ  HealthTips  ปอด  ดูแลปอด  เฟลมเม็กซ์-เอซี โอดี  เฟลมเม็กซ์ เอซี โอดี  Flemex-AC OD  Flemex-AC OD Effervescent Tab  Flemex AC OD  Flemex AC OD Effervescent Tab  เม็ดฟู่ละลายเสมหะ  ยาละลายเสมหะ  เม็ดฟู่  ละลายเสมหะ  ไอ

Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view