[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

ไอเดียหารายได้เสริมสู้โควิด

ไอเดียหารายได้เสริมสู้โควิด

ไอเดียหารายได้เสริมสู้โควิด


          สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดในประเทศไทย ณ ขณะนี้ จากการที่พบผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่ิอย ๆ จนหลายสถานที่ต้องเฝ้าระวัง งดการพบปะผู้คน งดการร่วมกลุ่มชุมนุม สถานที่ทำงานหลายแห่งจึงให้พนักงานทำงานที่บ้านหรือ Work from home กันแล้ว คนไหนโชคดีก็คงไม่กระทบอะไรมาก ก็แค่เปลี่ยนจากทำงานที่ออฟฟิศมาทำงานที่บ้านแทน แต่บางคนโชคไม่ดีเท่าไหร่ ช่วงกักตัวหรือออฟฟิศปิดก็โดนไม่จ่ายเงินเดือน (Without pay) หรือจ่ายเงินเดือนเพียงครึ่งเดียว หรือซ้ำร้ายบางคนโดนเลิกจ้างช่วงนี้ไปเลยก็มี ไม่เป็นไร เราจะกอดคอผ่านช่วงนี้ไปด้วยกัน เพราะแอดมินขอเสนอไอเดียหารายได้เสริมสู้โควิด-19 วิกฤติคราวนี้เราต้องรอด


          เย็บหน้ากากผ้าขาย
          ช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หน้ากากอนามัยจึงเป็นของใช้จำเป็นอันดับแรกที่ทุกคนควรต้องมีติดตัวไว้ แต่ตอนนี้มันช่างหายากและขาดตลาดเหลือเกิน ดังนั้นหน้ากากผ้าจึงเป็นทางออกหนึ่งที่จะช่วยให้ทุกคนผ่านวิกฤตินี้ไปได้ เพราะมันก็พอจะช่วยป้องกันเชื้อโรคได้ระดับหนึ่ง นี่จึงเป็นช่องทางทำเงินสำหรับคนที่มีฝีมือเย็บปักถักร้อย ชอบประดิดประดอย ที่จะได้ผลิตหน้ากากผ้าออกมาวางขาย ซึ่งถ้าผลิตได้มีคุณภาพ และราคาไม่แพงจนเกินไป ขายออนไลน์ได้ทันที เป็นไอเดียดีๆ ที่ทำงานที่บ้านก็ได้เงิน ไม่ต้องออกไปเสี่ยงอันตรายข้างนอกบ้าน

           ขายของออนไลน์
           ช่วงที่คนกักตัวอยู่บ้านน่าจะเป็นช่วงนาทีทองของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กันเลยทีเดียว เพราะตอนนี้ใครๆ ก็เก็บตัว ไม่กล้สออกไปข้างนอกกันทั้งนั้น เชื่อได้เลยว่าช่วงนี้คนต้องหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้นแน่ๆ ดังนั้นใครที่มีแผนว่าจะเปิดร้านขายของออนไลน์ เวลานี้จึงอาจเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด ที่จะทำให้ร้านค้าของเราเป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์ฆ่าเชื้อ เครื่องกรองอากาศ อาจขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยก็ได้

           รับจ้างรับส่งเอกสาร
           ในช่วงเวลาแบบนี้หลายบริษัทให้พนักงานทำงานที่บ้านกัน แต่ทุกอย่างก็ต้องดำเนินต่อไป หลายบริษัทจึงเลือกใช้บริการคนรับ-ส่งของและเอกสาร ที่ไปรอบเดียวมากกว่า ดังนั้นหากใครมีมอเตอร์ไซค์ก็คงได้เปรียบเพราะสามารถนำออกไปหารายได้พอเศษด้วยการรับส่งสินค้า รับส่งเอกสารได้ และยิ่งช่วงนี้รถราไม่ติด มลพิษน้อยลงเพราะคนไม่ออกจากบ้านกัน ก็คงขับรถสบายขึ้นเยอะ ช่วงนี้ยอดขายของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ดี มีพัสดุต้องส่งมากขึ้น บริษัทขนส่งก็ย่อมต้องการคนเพิ่มเพื่อส่งของให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ใครที่กำลังมองหาโอกาสสร้างรายได้เสริมก็ลองรับงานพวกนี้ได้เลย แต่อย่าลืมป้องกันตัวเองด้วยล่ะ ใส่มาส์กเสมอและล้างมือบ่อยๆ เพื่อความปลอดภัย

           รับจ้างส่งอาหาร delivery
           อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ดังนั้นทุกคนยังคงต้องทานอาหาร แต่จะออกไปทานข้างนอกก็เสี่ยงติดเชื้อ หรือบางทีทานอาหารเดิมๆ ที่ร้านแถวบ้านก็อาจจะเบื่อๆ เราก็สามารถสั่งอาหารร้านโปรดออนไลน์จากแอพพลิเคชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Grab, Line Man, Foodpanda, Lalamove, Get และอีกมากมาย หากสถานการณ์ยังคงเป็นอย่างนี้ งานส่งอาหารเดลิเวอรี่ก็ยังเติบโตได้อีก งานนี้จึงน่าสนใจสำหรับคนที่มีเวลาว่างและสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้

           รับทำข้าวกล่องขายออนไลน์
           กองทัพต้องเดินด้วยท้อง คนเราติองทานอาหารทุกวัน ช่วงที่กักตัวอยู่บ้านหนีโควิด บางคนอาจจะมีเวลาเพิ่มขึ้นเพราะไม่ต้องเดินทางไปไหน แล้วถ้ามีฝีมือทำอาหารมีเสน่ห์ปลายจวักยิ่งโชคดีใหญ่ เพราะคุณอาจใช้รสมืออันดีเลิศหารายได้เสริมในช่วงนี้ได้ งถ้าเรารับทำข้าวกล่องหรือขนมจัดส่งเดลิเวอรี่ได้ ก็เป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจ หรือถ้าร้านไหนขายอาหารอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยทำแบบออนไลน์ นี่เป็นโอกาสทองที่จะสร้างรายได้เพิ่ม

           เขียนนิยาย แต่งฟิคขาย
           ใครที่มีฝีมือทางวรรณกรรม มีจินตนาการที่กว้างไกล โอกาสในการสร้างรายได้มาถึงแล้ว ช่วงที่หลายคนอยู่บ้านก็อยากหาอะไรอ่าน เดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางมากมายให้เผยแพร่กันแบบฟรีๆ ไม่ว่าจะบน Facebook Blockdit หรือทำเป็น E-book ลงตามเว็บไซต์ต่างๆ ก็ได้ โดยการเขียนงาน ไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนดีหรือไม่ดี คนจะชอบหรือไม่ชอบ ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์ สนุก แปลกใหม่ และขยันเผยแพร่ผลงานบ่อยๆ เชื่อว่าจะมีคนชื่นชอบและติดตามผลงาน จนมีรายได้เข้ามาเอง

           ทำคอนเทนต์ออนไลน์
           ทุกคนย่อมมีความสนใจและมีงานอดิเรกทีชอบทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะชอบดูหนังดูซีรีส์ ชอบทานอาหาร ท่องเที่ยว อ่านหนังสือ ฯลฯ ทุกคนสามารถนำสิ่งที่รักและสนใจมาแชร์เป็นความรู้หรือสร้างสรรค์เป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจได้ ผ่านช่องทางการสื่อสารหรือโซเชียลมีเดีย ผ่าน Vlog หรือ Podcast จะได้สร้างผลงานออกมาถ้าได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้คนติดตามจำนวนมาก คิดจะสร้างรายได้เสริมจากช่องทางนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย

           ขายประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19
           เทรนด์สุขภาพกำลังมาขนาดนี้ แถมช่วงนี้ยิ่งมีวิกฤติโรคโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกรวมทั้งในไทยด้วย แน่นอนว่าหลายคนจึงต้องเตรียมความพร้อมเผื่อเหตุฉุกเฉิน และหนึ่งในนั้นก็คือการทำประกันสุขภาพนั่นเอง แล้วยิ่งถ้าเป็นประกันโรคโควิด-19 โดยเฉพาะตอนนี้ยิ่งได้รับความนิยมหนักจนเรียกได้ว่าแย่งกันทำเลยทีเดียว ดังนั้นอาชีพเสริมรับทำประกันจึงทำเงินได้ไม่น้อยในช่วงที่คนหวาดกลัวโรคติดต่ออยู่ในเวลานี้

           เปิดคอร์สสอนพิเศษออนไลน์
           เพราะวิชาความรู้ไม่ได้ให้และหากันได้เฉพาะในห้องเรียน แล้วยิ่งเทคโนโลยีการสื่อสารที่เอื้อต่อการติดต่อกันผ่านทางออนไลน์ขนาดนี้ ย่อมเป็นโอกาสที่ดีที่เหล่าติวเตอร์หรือโค้ชจะเปิดคอร์สสอนทางออนไลน์ ถนัดวิชาอะไร หรือมีทักษะด้านไหนที่อยากสอน ก็ตั้งกลุ่มเอาไว้ บันทึกเทปครั้งเดียว ใช้สอนได้ไม่รู้จบ และยังทำให้คนที่สนใจเข้าถึงได้ง่ายด้วย

           ปลูกต้นไม้ขาย
           การปลูกต้นไม้มันช่างเป็นงานอดิเรกที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ ยิ่งถ้าบ้านใครมีพื้นที่ในการปลูกพืชสวนต่างๆ นออกจากเอามาประกอบอาหารทานเองแล้ว ยังสามารถปลูกเพื่อขายได้ด้วย ต้นไม้ที่ขายก็อาจจะเริ่มจากง่ายๆ เช่นไม้ขนาดเล็ก ไม้ดอกไม้ประดับ ไม้มงคลต่างๆ เชื่อว่าขายได้แน่โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์

           รับทำฟรีแลนซ์
           ช่วงไม่เลือกงานไม่ยากจน หากใครมีงานพิเศษเสนอมาให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นสายกราฟิก สายนักเขียน นักแปล ฯลฯ ถ้ามีเวลาก็รับทำได้จะดี เพราะมันจะเป็นช่องทางหารายได้ช่องทางหนึ่ง นอกจากนี้ยงานฟรีแลนซ์ยังมีข้อดีคือมีอิสระไม่จำกัดเรื่องเวลาเข้างาน แต่ต้องมีความรับผิดชอบและทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมีคุณภาพ อันจะส่งผลให้เรากลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนมากขึ้น และจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย


           ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียหารายได้เสริมสู้โควิด-19 แอดมินข้อให้ทุกท่านผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยดีและปลอดดภัย อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วย จำไว้ว่าถึงแม้จะหาเงินได้มากเท่าไหร่ ถ้าเจ็บป่วยขึ้นมายังไงก็ไม่คุ้ม


Cr. Moneyguru



Home >>
Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view