[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

เรื่องราวน่ารัก ๆ ของครอบครัวเจมส์

เรื่องราวน่ารัก ๆ ของครอบครัวเจมส์


เรื่องราวน่ารัก ๆ ของครอบครัวเจมส์


          เรื่องราวน่ารัก ๆ ของครอบครัวเจมส์ ที่มีลูกสาวอย่าง เอมิลี่ เด็กหญิงชาวแคนาดาที่ได้สละเส้นผมยาวสลวยของเธอเพื่อทำวิกมอบให้กับเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง ทั้งที่สาวน้อยชื่นชอบเจ้าหญิงราพันเซลมากจนทำให้เธออยากไว้ผมยาวก็ตาม

emily emily
emily emily
emily

          ซึ่งเอมี่ผู้เป็นแม่เคยบริจาคเส้นผมของเธอให้กับผู้ป่วยมะเร็ง และเธอนำมันมาเป็นส่วนหนึ่งในการสอนให้ลูกเรียนรู้ถึงความเสียสละ โดยได้อธิบายด้วยภาพของเด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งต้องสูญเสียเส้นผมจากการรักษา เพื่อให้เอมิลี่ได้เห็นว่า เด็ก ๆ เหล่านั้นต้องการมีเส้นผมสวย ๆ ไม่ต่างจากเธอ...

          เอมี่ และริชาร์ด เจมส์ แม่และพ่อของเอมิลี่ ได้ถ่ายทำคลิปวีดิโอ ที่บันทึกช่วงเวลาสำคัญสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ของลูก...เชิญชมความน่ารักของเอมิลี่ ขณะต้องตัดผมและส่งผมไปบริจาคด้วยตัวเองด้วยค่ะ...

          สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคเส้นผมในเมืองไทย รพ.จุฬาภรณ์ รับบริจาคเส้นผมเอาไปทำวิกสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่ใช้ยาเคมีบำบัดจนผมร่วงหมดหัว หลังพบคนป่วยขาดความมั่นใจ ไม่กล้าไปทำงานหรือเข้าสังคม จะหาวิกมาใส่ก็มีราคาแพง ชวนหญิงสาวใจบุญบริจาคเส้นผมช่วย


สร้างความสุขให้ผู้รับปลดทุกข์ทางใจ

          นางปานตา อภิรักษ์นภานนท์ หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางศูนย์เปิดรับบริจาคเส้นผมเพื่อนำไปทำวิกผมสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เข้ารับการรักษาด้วยยาเคมีบำบัด หรือ คีโม ซึ่งมีผลให้เส้นผมหลุดร่วงจำนวนมากจนหมดศีรษะและเกิดความไม่มั่นใจในการดำเนินชีวิตประจำวัน แต่เนื่องจากวิกผมมีราคาสูงและเป็นภาระของผู้ป่วยที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น ดังนั้น ทางศูนย์จึงขอรับบริจาคเส้นผมส่งไปยังบริษัท นิวราวัณ ที่ให้ความร่วมมือรับทำวิกผม โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อช่วยเหลือแบ่งปันผู้ป่วยได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

          นางปานตากล่าวถึงที่มาของแนวคิดรับบริจาคเส้นผมนำไปทำวิกผมให้ผู้ป่วยว่า เนื่องจากทางศูนย์เป็นหน่วยงานหนึ่งภายใต้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มีหน้าที่ให้คำแนะนำปรึกษาแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งผ่านทางโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 1141 ทั้งเรื่องข้อมูลการดูแลสุขภาพสำหรับผู้ป่วยภายหลังเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาล การให้คำแนะนำเพื่อเสริมสร้างกำลังใจและความหวังในการดำเนินชีวิตเพื่ออยู่ร่วมกับโรคมะเร็งอย่างมีความสุข การใช้สิทธิรักษาพยาบาลที่ถูกต้องเหมาะสม ตลอดจนเรื่องต่าง ๆ ที่ผู้ป่วยขาดแคลนหรือต้องการอย่างเร่งด่วน

          จากการให้บริการดังกล่าวทำให้เราพบปัญหาว่า ผู้ป่วยที่แพทย์ให้ยาเคมีบำบัดจนผมหลุดร่วง ศีรษะล้าน เกิดความไม่มั่นใจไม่กล้าที่จะเข้าสังคม ทั้งคนในวัยทำงาน สาววัยรุ่นและสาวใหญ่ หลายคนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ป่วยมาขอรับวิกผมไปแล้วกว่า 10 ราย ทั้งผู้ป่วยของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์และผู้ป่วยที่รักษาโรงพยาบาลอื่น ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยทุกรายได้รับบริการอย่างทั่วถึง

          "ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีความทุกข์ทั้งกายและใจ เมื่อเข้ารักษาด้วยเคมีบำบัดก็ทำให้ผมร่วงมาก ทำให้รู้สึกอับอายและหดหู่ที่เห็นตัวเองอยู่ในสภาพเช่นนี้ แม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ต้องหาวิกมาใส่ เพราะไม่อยากให้คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านเห็น ก็เลยขาดความมั่นใจและดำเนินชีวิตอย่างไม่มีคุณภาพ เป็นเรื่องที่ศูนย์กำลังเร่งให้บริการ ขณะที่ผู้ป่วยก็แจ้งความประสงค์เป็นจำนวนมาก" นางปานตากล่าว

          หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้มีผู้บริจาคเส้นผมเป็นของเด็กนักเรียนและผู้ใหญ่ส่งมาให้ทำวิกได้แล้วประมาณ 100 วิก ซึ่งเตรียมมอบให้ผู้ป่วยจำนวนมาก เพราะแต่ละปีมีผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่เกิดขึ้น 80,000 รายทั่วประเทศ สำหรับวิกผมแท้มีราคาแพงประมาณ 7,000 - 8,000 บาท ส่วนวิกผมเทียมทำจากเส้นใยสังเคราะห์มีราคาถูกและเสื่อมสภาพเร็วกว่า ทั้งนี้ภายหลังจากผู้ป่วยรับยาเคมีบำบัดในช่วง 6 เดือนแรกผมจะหลุดเยอะ เป็นช่วงเวลาที่ต้องใส่วิก หลังจากนั้นเส้นผมจะเริ่มฟื้นฟูและงอกกลับขึ้นมาใหม่คืนสภาพปกติภายใน 1 ปี ก็ไม่จำเป็นต้องใส่วิกอีกต่อไป

          ผู้ต้องการบริจาคสามารถส่งเส้นผมขนาดยาวตั้งแต่ 7 นิ้วขึ้นไปมาทางไปรษณีย์ หรือส่งด้วยตัวเองที่ศูนย์ เลขที่ 54 หมู่ 4 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร. 0 2576 6480 นอกจากนี้ ทางศูนย์ยังมีโครงการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยมะเร็งถึงบ้าน เพื่อให้คำแนะนำและรักษาพยาบาลถึงชุมชน รวมทั้งโครงการเต้านมเทียมเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านมอีกด้วย

ที่มา : http://icare-club.blogspot.com/2014/05/3.html

คลิป : Emily's Hair - FlyPress Films

http://www.youtube.com/watch?v=iwQZggdZrOo

http://www.today.com/parents/3-year-olds-haircut-video-will-melt-your-heart-2D79338530

http://health.kapook.com/view14770.html

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก จำนงศรี หาญเจนลักษณ์ Chamnongsri Hanchanlash ป้าศรี


Home >>
Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view