[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

มุมมองที่เปลี่ยนไปของผู้ชาย VS ผู้หญิง หลังแต่งงาน

มุมมองที่เปลี่ยนไปของผู้ชาย VS ผู้หญิง หลังแต่งงาน


มุมมองที่เปลี่ยนไปของ

ผู้ชาย VS ผู้หญิง หลังแต่งงาน

          มีคนบอกว่าแต่งงานแล้วชีวิตเปลี่ยน บรรดาหนุ่มโสดทั้งหลายอยากรู้กันไหมว่าหลังจากแต่งงานไปแล้วมีมุมมองอะไรบ้างที่เปลี่ยนไป แล้วมันจะมีแต่ข้อเสียอย่างเดียวรึเปล่าลองมาดูคำตอบของบรรดาคุณผู้ชาย ที่แต่งงานกันไปแล้วว่ามีอะไรบ้างที่เค้ารู้สึกว่าชีวิตเปลี่ยนไป

  • สนใจคู่ตัวเองมากขึ้น จากที่เคยงอนแล้วไม่ง้อหรือว่าทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ สนใจบ้างไม่สนใจบ้าง แต่ตอนนี้กลับต้องมาสนใจและดูแลความรู้สึกของคู่ชีวิตของตนมากขึ้น รู้สึกว่าต้องรับผิดชอบอีกชีวิตหนึ่งที่เค้ามาฝากไว้กับเรา
  • พฤติกรรมที่เคยทำตอนเป็นแฟนแต่แต่งงานแล้วทำไม่ได้ จากที่เคยนอกลู่นอกทางกิ๊ก ๆ กั๊ก ๆ ไปทั่ว ตอนนี้มีคำว่าสามีและภรรยาเข้ามาเกี่ยวข้องอะไรที่เคยทำได้ตอนนี้ก็ทำไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว จากตอนเป็นแฟนจะไปไหนต่อไหน กินเหล้าดูบอลกับเพื่อนก็อาจจะต้องลดลงหรือว่าต้องหยุดหรือว่าต้องบอกกล่าวขออนุญาตกันมากขึ้นกว่าเดิม
  • เสียสละเวลาและแบ่งเวลามากขึ้น Space & Timing โลกส่วนตัวที่คุณเคยมี ไม่ว่าจะเอ้อระเหย เอิงเอย ก็จะทำแบบเดิมไม่ได้ เพราะว่าตอนนี้มีคนเข้ามาแชร์โลกส่วนตัวก็จะกลายเป็นโลกส่วนรวมมากขึ้น การจัดสรรเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญ ระดับความสำคัญที่เคยให้เพื่อนก็อาจจะต้องเพิ่มให้ภรรยามากขึ้น
  • กลับบ้านเพื่อจะไปอยู่กับภรรยา อาจจะดูเหมือน ๆ ว่ากลัวเมีย แต่จริง ๆ แล้ว หลังจากที่แต่งงานทำให้เรารู้สึกว่า มีคนอีกคนหนึ่งที่รอเราอยู่ที่บ้าน มีคนรอทานข้าวหรือว่าเป็นห่วงรอเราอยู่ที่บ้าน ความเกรงใจอัตโนมัติจะเกิดขึ้นว่ามีคนที่ห่วงคุณเพิ่มมาอีกหนึ่งคนในชีวิตของคุณ และคุณก็ไม่อยากทำให้เค้าห่วงคุณด้วย คุณเลยเลือกที่จะกลับบ้านดีกว่า
  • ทำอะไรก็คิดมากขึ้น จากที่เคยสำมะเลเทเมาใช้เงินไม่คิดก็ต้องกลับมาคิดว่า ยังมีอีกชีวิตหนึ่งที่เราต้องดูแล ที่เราต้องใส่ใจ ยังไม่รวมถึงถ้าคุณมีลูก ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนไปอีกครั้ง จากที่ไม่ค่อยสนใจตัวเองก็ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวคุณเองมากขึ้น
  • พัฒนาความเข้าใจในการใช้ชีวิตคู่ จากที่เคยได้ยินได้ฟังว่าชีวิตคู่มันดีมันร้ายยังไงตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องเอามาปรับใช้และเรียนรู้ที่จะประคับประคองชีวิตคู่ของคุณให้ตลอดรอดฝั่ง เรียกว่าเป็นการเล่นจริง เจ็บจริง ไม่ใช้แสตนด์อินก็ว่าได้
  • ปรับปรุงตนเองให้ดีขึ้นเพราะมีคนมาบอกจุดอ่อนให้ คนเราหลาย ๆ คนไม่รู้ว่าตัวเราเองมีจุดอ่อนเรื่องอะไรบ้าง บางครั้งอาจจะไม่คิดหรือมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไปแต่เมื่อคุณใช้ชีวิต คู่ของคุณจะเป็นคนบอกคนแนะว่าอะไรไม่ดีในตัวคุณที่คุณควรจะปรับปรุงถ้าคุณไม่มีคนบอกคุณอาจจะไม่รู้ถึงสิ่งนั้นเลยทั้งชีวิตก็ได้ ที่สำคัญคือการเปิดใจยอมรับและปรับปรุง

          ของอย่างนี้ถ้าคนที่ยังไม่มีครอบครัวก็คงยังไม่เข้าใจความคิดเหล่านี้ ก็ถือว่าเป็นข้อมูลแนะนำล่วงหน้าแล้วกันนะครับว่า หลังแต่งงานแล้วจะมีมุมมองความคิดอะไรบ้างที่เปลี่ยนไป

          มีคำกล่าวที่ว่าผู้หญิงจะมีจุดเปลี่ยนในชีวิตอยู่สองครั้ง ครั้งแรกคือ เมื่อแต่งงาน ส่วนครั้งที่สองคือ เมื่อมีลูก เรื่องที่แล้วเราพูดกันถึงมุมมองที่เปลี่ยนไปของผู้ชาย คราวนี้เรามาล้วงลึกถึงมุมมองของคุณผู้หญิง หลังแต่งงานกันบ้างว่าจะเหมือนหรือต่างกันอย่างไร ปัจจัยที่มีผลต่อมุมมองก็คือการแยกออกมาอยู่หรือยังอยู่กับครอบครัวของตนเอง

  • รักครอบครัวตัวเองมากขึ้น (แยกครอบครัวออกมา) หลังจากได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่ของตัวเองตั้งแต่เล็กจนโตจนกระทั่งได้แต่งงานถึงได้รับรู้สัจธรรมความเป็นจริงของชีวิตว่า ยังมีอะไรอีกหลาย ๆ อย่างเมื่อคุณอยู่ในฐานะลูกที่พ่อแม่เราได้ทำไว้ให้ เมื่อได้แยกมาอยู่เองถึงได้รู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ในการที่จะดูแลทุกอย่างให้ดีเหมือนที่พ่อแม่เคยทำไว้ ทำให้รู้สึกรักครอบครัวตัวเองมากขึ้น
  • รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายมากขึ้น (แยกครอบครัวออกมา) จากที่อะไร ๆ ก็เคยแบมือขอพ่อแม่ต่อให้ทำงานแล้วบางคนก็ยังทำอยู่ แต่ตอนนี้จะขอเหมือนเดิมก็คงจะน่าเกลียดเพราะได้แยกตัวมาเพื่อสร้างครอบครัวแล้ว จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องคิดมากขึ้น ทบทวนมากขึ้นว่าอะไรดีอะไรสำคัญและก็ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในส่วนที่เป็นของคู่ของตนด้วย
  • อดทนใจเย็นขึ้นและมีเหตุผลมากขึ้น ช่วงที่เป็นแฟนจะงอนจะท้าเลิกกี่รอบต่อกี่รอบก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้ได้ชื่อว่าเป็นภรรยาแล้วจะเอาแต่ใจหรือท้าเลิกอย่างเดิมก็คงจะไม่ดี ทำให้ต้องใช้ความอดทนและเหตุผลมากขึ้นกว่าปกติหลายร้อยเท่าเพื่อที่จะประคับประคองชีวิตคู่ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้
  • รอบคอบมากขึ้นระวังตัวมากขึ้น จากที่เคยซุ่มซ่ามขี้หลงขี้ลืมไม่ค่อยระวังตัวเวลาไปไหน หลังแต่งงานก็รู้สึกว่าต้องดูแลตัวเองมากขึ้นระมัดระวังตัวเองมากขึ้น ไม่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่หรือภาวะที่เสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อตนเอง ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายและทรัพย์สินเพราะว่าจะมีคนที่รออยู่ที่บ้านด้วยความเป็นห่วง ถ้าเราเป็นอะไรแล้วคู่ของเราจะอยู่อย่างไร
  • ไว้หน้าคู่ของตน จะดุจะว่าจะโกรธอะไรก็ต้องให้เกียรติคู่ของตนมากขึ้น จะอาละวาดวีนแตกเหมือนตอนเป็นแฟนก็ไม่ได้เพราะตอนนี้ได้ชื่อว่าเป็นสามีภรรยากันแล้วต้องอยู่กันไปทั้งชีวิต
  • รับผิดชอบต่อสังคมและจริยธรรมส่วนตัวมากขึ้น (การวางตัว) จะเล่นกับเพื่อนต่างเพศเหมือนอย่างที่เคยเล่นก็จะดูไม่งามเท่าไรเพราะได้ชื่อว่ามีสามีแล้ว จะทำตัวอะไรก็ต้องนึกให้ดีก่อนว่าจะมีผลกระทบต่อคู่ของตนรึเปล่า
  • ปริมาณการลัลล๊าน้อยลง ถ้าคู่ไม่ไปด้วยก็ไม่ไปดีกว่า จะไปเที่ยวหรือไปไหนกับเพื่อนก็น้อยลง เพราะเกรงใจหรือไม่ก็อยากให้สามีไปด้วย ถ้าสามีไม่ไปก็ไม่ไปดีกว่า
          มุมมองของผู้หญิงกับผู้ชายหลังแต่งงานก็มีทั้งเหมือนและแตกต่างกัน แต่โดยรวมก็คือ การยอมรับและรับรู้ ว่ามีคนอีกหนึ่งคนที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตและมีผลอย่างมากในการดำรงชีวิตที่เปลี่ยนไป แต่ทุกอย่างก็อยู่บนพื้นฐานของความรักของคนสองคนในการที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเพราะคงจะไม่มีใครที่อยากแต่งงานเพื่อจะเลิกกันหรอกค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาNadDate.comwomen.mthai.com

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

Home >>
Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view