[close]
choosewithcareclub.com
go to facebook YouTube
HOME ABOUT US HEALTH CARE SHARE YOUR STORY NEWS CONTACT

ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์

ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์


ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์

(แพมเพิส, ของเล่น, เสื้อผ้า รองเท้า)

          มามะ มาต่อกันเรื่องช็อปปิ้ง ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของมนุษย์แม่ กอฟเคยว่าเราบ่อยมากว่า เห็นแผนกเด็กไม่ได้ เป็นต้องรี่ใส่ แล้วก็ต้องคอยหาเรื่องซื้ออะไรสักอย่าง ทั้ง ๆ ที่มีอยู่แล้วอ่ะนะ 5555555 แต่ก็ยังคงซื้อต่อไป จนมาระลึกได้ว่า ของลูกเยอะมาก เต็มบ้าน เต็มทุกห้อง เลยมานั่งตั้งสติและบอกตัวเองทุกครั้งก่อนจะซื้ออะไร ถามตัวเองว่า มีหรือยัง จำเป็นไม๊ ใช้ได้นานหรือเปล่า ก็ช่วยได้เยอะ ประหยัดไปเยอะเหมือนกัน

          ต่อค่ะ item ชิ้นต่อไป ขาดไม่ได้ คือ


1. Pampers/Diapers

          เป็นประมาณปัจจัยสี่ของการเลี้ยงลูก สำหรับใครที่มีเพื่อนพึ่งคลอดลูก แนะนำให้ซื้อแพมแพิสให้ค่ะ แต่อย่าซื้อแต่ newborn นะคะ ซื้อคละไซส์ไป เราว่าไซส์ที่ใช้ได้นานสุดคือไซส์ M

Blogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์

          ส่วนยี่ห้อที่เราใช้มาในเมืองไทยนะคะ Mamy Poko ดีที่สุด ซับฉี่ได้ดีที่สุด รุ่นแพงสุดอ่ะ จำไม่ได้ว่ารุ่นอะไร สำหรับเด็กแรกเกิด ยังไงก็ต้องใช้แบบเทป สิ่งที่อยากจะแนะนำคือ ใช้แบบเทปจะซึมซับได้มากกว่าแบบกางเกง (เมื่อถึงวัยใส่กางเกงแล้วนะ) และแบบเทปราคาถูกกว่าด้วย เพราะฉะนั้น เมื่อลูกโตพอจะใส่แบบกางเกงได้ กลางวันใส่แบบกางเกง กลางคืนใส่แบบเทป ก็จะประหยัดได้ประมาณหนึ่ง แต่ถ้าบ้านไหน ใส่ผ้าอ้อมได้ เราว่าดีที่สุด เป็นการฝึกลูกให้ฉี่เองได้เร็วกว่า เพราะเด็กจะรู้สึกถึงความแฉะ แต่เราเข้าใจนะว่า ยิ่งบ้านที่ไม่ได้มีพี่เลี้ยง การใส่ผ้าอ้อมเป็นเรื่องที่เหนื่อยทีเดียว แต่ของเรา ถ้าอยู่บ้านเราก็พับผ้าอ้อมผูกให้ใส่นะ แล้วก็โยนเข้าเครื่องซักที่เดียว ไม่เหนื่อยมาก จะมีวิธีพับผ้าอ้อมอยู่ใน youtube

          ยี่ห้อที่ไทใส่แล้วแพ้ คือ babylove ถูกจริงอะไรจริง แต่แพ้เป็นผื่นแดง ๆ เราว่าเป็นเพราะการซึมซับไม่ดีพอ และทำให้ชื้นและแฉะBlogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์

          สำหรับใครที่มีโอกาสไปญี่ปุ่น ยี่ห้อโปรดเรา คือ merries ดีมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เนื้อแพมเพิสนุ่ม ไม่เคยซึมเลอะเลย ขอบกางเกงนุ่มมาก ๆ ของ mamy poko เนื้อแพมเพิสจะออกแข็งหน่อย ส่วนราคาก็ถูกมาก ๆๆๆๆ ตกแผ่นละประมาณ 7 บาท แล้วคุณภาพแบบดีกว่าของเมืองไทยทุกยี่ห้อ หาซื้อได้ตามร้านขายยาใหญ่หรือ aeon supermarket, ร้าน donkihote ซื้อแบบยกลังเลย ลังหนึ่งจะมีประมาณ 4 ห่อ อีกยี่ห้อที่โอเค แต่ต้องเป็นอันที่ผลิตญี่ปุ่นคือ ยี่ห้อ pampers เลย ต้องเป็นตัว premium ด้วยนะ ห่อสีขาว ๆ ทอง ๆ ถ้าเป็นห่อสีเขียวอย่าไปซื้อ ห่วยมาก ฉี่ซึมตลอดค่ะ

Blogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์

          อีกอันที่ตอนไปไต้หวัน แล้วลองซื้อมาใช้แล้วชอบ เพราะช่วงนั้นไม่ได้ไปญี่ปุ่น และไม่ได้ฝากเพื่อนที่ไปบ่อย ๆ แล้ว เกรงใจหง่ะ ยี่ห้อ huggies โอเคเลยนะ


2. ของเล่น หนังสือ

 Blogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์         เราชอบซื้อหนังสือมาก ถ้าไปห้างแล้วเข้าร้านหนังสือ ต้องซื้อทุกที เราเคยอ่่านเจอว่า เราสามารถเอาหนังสือรูปภาพให้ลูกดู เล่านิทาน ร้องเพลง ทำเสียงให้ลูกฟัง ได้ตั้งแต่ลูกเริ่มลืมตาได้เต็มที่ ถ้าไปที่ asia books หรือ kino จะมีหนังสือเด็กที่เขียนอายุว่า 0+ หนังสือประเภทสีสัน มีกระจกเงา มี texture ให้จับ มีเสียง จะดีมากกับการพัฒนาการของลูก และเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้ลูกด้วย ทุกวันนี้กิจกรรมระหว่างวันนอกจากเล่นแล้ว เราให้ไทคือ การอ่านหนังสือ ก่อนนอนกอฟต้องเป็นคนเล่านิทานให้ฟัง และตอนที่ให้ไทดูหนังสือครั้งแรก มันมหัศจรรย์มาก คือดูรู้เลยว่าไทชอบ มองตามเวลาเราพลิกหนังสือเปลี่ยนหน้า หลังจากวัย 0+ ก็สามารถหาหนังสือที่เหมาะกับวัยได้เรื่อย ๆ ค่ะ

Blogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์          ของเล่น เราเคยอ่านที่คุณหนูดีเขียนว่า ของเล่นที่ดีที่สุดสำหรับเด็กคือ ที่เด็กได้เรียนรู้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสวนในบ้าน หรืออะไรก็ตาม แต้เข้าใจว่า บางบ้านก็อยู่คอนโด ไม่ได้มีพื้นที่สวนให้เล่น และเมืองไทยก็ไม่ได้เป็นเมืองที่เราจะสามารถพาลูกออกไปปิคนิกในสวนได้นะคะ ของเล่นเด็กอ่อนสมัยนี้มีเยอะมาก อย่างพี่โซฟี ยีราฟ กัดได้ มีเสียงด้วย ก็เหมาะกับช่วงฟันขึ้น เรามีซื้อพวกตุ๊กตา mobile ที่ห้อยกับรถเข็น ก็ช่วยบ้างเวลาไทงอแง นอนมองไป แล้วก็จะมีอันที่ให้ดึง ๆ ได้ มีเสียงอะไรประมาณนี้

          สำหรับเด็กที่เริ่มเดินได้แล้ว เราอาจจะแนะนำได้สำหรับเด็กผู้ชายเป็นหลักนะคะ ต้อขออภัยด้วยหง่ะ คุณหนูดีแนะนำค่ะ การเล่นพวกตัวต่ออย่าง lego จะดีที่สุด ดีกว่าเล่นของเล่นอย่างอื่น แต่บางครั้ง lego ก็แพงเกินไป คุณหนูดีบอกว่า หาของเล่นที่มีลักษณะเป็นตัวต่อแบบอื่นก็ได้เช่นกันค่ะBlogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์

          ขอวกกลับมาเรื่องหนังสือ สำนักพิมพ์ที่เราชอบและแนะนำมากคือของ Usborne ชอบเนื้อหา ลายเส้น รูป โดยเฉพาะหนังสือที่เป็น flap book ที่แต่ละหน้าจะมีให้เปิด flap ดูตามรูป ไทชอบมาก เดี๋ยวจะมาแปะให้ดูบางเล่มที่ไทชอบ โดยมากจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับรถ รถไฟ รถอุปกรณ์ก่อสร้าง สัตว์ต่าง ๆ และราคาของหนังสือต่างประเทศในเมืองไทย ถูกกว่าที่อื่นที่เราเคยไปดูมา เราโชคดีมาเรื่องนี้นะค่า ร้านหนังสือที่เราซื้อประจำก็ Asia Books and Kinokuniya แต่แอบชอบซื้อ Asia books มากกว่า เพราะเป็นสมาชิกได้เรื่อย ๆ นะ ประมาณซื้อครบเท่าไหร่ก็เป็นสมาชิกลด 10% ได้ แต่ Kinokuniya ต้องเสียค่าสมัครทุกปีอ่ะ เอารูปมาแปะให้ดูคร่าว ๆ จริง ๆ พาลูกไปเลือก เราว่ามันเป็นอะไรที่ดีนะ อย่างเราเวลาพาไปร้านหนังสือ ไทก็ยืนมองหาละ อันไหนมีรถไฟ หรือรถ หรืออะไรก็ตามที่เค้าชอบ เราก็จะหยิบมาสองสามเล่ม ให้ไทเปิดดู ให้เวลานานหน่อย จะไม่ไปเร่งเค้า แล้วถามเค้าว่า ชอบเล่มไหน เพราะอะไร ชอบจริง ๆ นะ ถึงจะซื้อให้ สำหรับเรา เวลาซื้อหนังสือให้ไท ต่อให้ช่วงนั้นจะกรอบแค่ไหน แต่ก็ไม่เคยเสียดายเงินเลย :)

3. เสื้อผ้า รองเท้า

          เชื่อว่า หัวข้อนี้แม่ ๆ ที่มีลูกสาวอาจจะ expert กว่าเราอ่ะ 55555 สำหรับเรา ตั้งแต่เด็กจนโต ตู้เสื้อผ้าในตู้ไท 90% จะเป็นของ muji เพราะแม่เราไปบ่อยก็เคยซื้อมาให้ตอนไทไม่กี่เดือน จนทุกวันนี้ยังใส่ได้อยู่เลยอ่ะ แหะ ๆ แล้วโดยส่วนตัวเราชอบเสื้อผ้าเรียบ ๆ ให้ลูกใส่ ไม่ชอบลายเยอะ ๆ เมืองไทย muji พึ่งเอาของเด็กเข้า และน้อยมาก เยอะสุดก็ยังเป็นญุี่ปุ่นและราคาถูกมาก เนื้อผ้า cotton ก็ดี ใส่สบาย ไม่ร้อน และไทเป็นเด็กขี้ร้อนมาก หน้าร้อนนี้ใส่แต่เสื้อกล้าม ขาสั้น ไม่ก็ใส่แต่กางเกงในอยู่บ้าน

          ชุดนอน เราชอบของ mothercare ที่เป็นเสื้อแขนขายาว เพราะไทเป็นเด็กไม่ยอมห่มผ้าห่ม เมืองไทยขายแพงมากกกกก ไม่เคยซื้อ ตอนน้องชายยังเรียนอยู่อังกฤษ เลยซื้อ online ส่งไปบ้านน้อง ที่เมืองไทย H&M ก็มีให้เลือกอยู่ ราคาพอรับได้ แต่บางอย่างก็แพงไป และคุณภาพเนื้อผ้าก็ไม่ดีมาก นอกจากเลือกตัวที่เป็นผ้า organic ก็จะโอเคหน่อย

          รองเท้า ตอนไทเกิด เราสังเกตุว่าขาไทงอนิดนึง Blogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์และด้วยความที่เราและกอฟขาโก่ง ก็กลัวว่าไทจะขาโก่ง พอเริ่มเดินได้ ก็ไปตัดรองเท้ากับหมอชายธวัชที่โรงพยาบาลสมิติเวช ก็ใส่มาเรื่อย ๆจนถึงทุกวันนี้ และไทก็เดินดีขึ้นนะ เป็นรองเท้าหุ้มข้อหนัง มีสีให้เลือกเยอะเลย เรา น้องเราก็ตัดกับหมอมาตั้งแต่เด็ก แต่เดี๋ยวนี้มีสีให้เลือกเยอะมาก สำหรับเด็กผู้หญิงก็มีหลายสี แต่…….ด้วยความที่อิชั้นเป็นคนที่ชอบรองเท้ามาก จึงอดไม่ได้ที่จะแอบซื้อรองเท้าให้ลูกตลอดเวลา และเท้าเด็กก็โตเร็วมากกกกกก ใส่ไม่ทัน บางคู่ใส่ไปแค่ครั้งเดียวเอง นอกจากรองเท้าคุณหมอ รองเท้าที่เราว่าดีมาก และไทชอบใส่คือ asics เมืองไทยราคาสูง ญีปุ่นถูกสุดค่า คู่ละพันนิด ๆ เมืองไทยขายสองพันกว่าบาท ไม่รู้ตอนนี้ราคาลงหรือยังนะคะ asics เป็นรองเท้าเด็กที่ดีไซน์มาให้เหมาะกับเท้าหัดเดินของเด็ก พื้นจะหนา หน้ากว้าง ใส่ง่าย มีหลายสี แบรนด์โปรดอิชั้นมาก ถ้าเป็นรองเท้าลำลองกึ่งแตะ ก็มี nike ที่โอนะ ไม่แพง ซักได้บ่อย อีกยี่ห้อที่ใส่ง่าย แต่เราว่าเด็กต้องเดินแข็งหน่อย เพราะพื้นไม่ได้หนามากคือ victoria เราชอบทรง น่ารักดี เข้ากับเสื้อผ้าง่ายด้วยBlogger mommyholics ของใช้ ของกินเบบี๋และเด็กที่อยากจะแชร์


          วันนี้คิดออกแค่นี้อะ สมองไม่ค่อยแล่น อากาศมันร้อนเกินไปแล้วมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เดี๋ยวคิดออกแล้วมาเขียนต่อน้าา xx





ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://mommyholics.wordpress.com
ภาพจาก : https://mommyholics.wordpress.com


Home >>
Flemex-AC OD

Recent Post
รวมวิธีรักษาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

รู้จัก 5 รูปแบบการไอ เพื่อบรรเทาอาการอย่างถูกจุด

“สารสกัดจากดอกคาโมมายล์” หนึ่งในส่วนผสมที่ควรมองหาใน เม้าท์ สเปรย์

ไม่ใช่แค่ละลายเสมหะ..NAC กับการใช้รักษาอาการหรือโรคอื่น

เจาะลึกถึงสาเหตุที่นำไปสู่อาการเวียนศีรษะบ้านหมุน

3 ยาที่ต้องมีติดบ้านเพื่อรับมือ “ไข้หวัดแดด”

“เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์” (Flemomile Mouth Spray) สเปรย์สำหรับช่องปาก สูตรปราศจากน้ำตาลและแอลกอฮอล์

"กาวชันผึ้ง" (Propolis) สารมหัศจรรย์จากธรรมชาติช่วยแอนตี้ไวรัส

สุขใจปีใหม่ ดูแลกันให้นาน ๆ

9 วิธีปรับปรุงชีวิตคู่ให้ดีขึ้น

คาโมมายล์ สมุนไพรที่ช่วยให้ผ่อนคลายและบำรุงสุขภาพ

สุขภาพดี ท้าหนาว

RSV ไวรัสตัวร้าย ปล่อยไว้อันตรายถึงแก่ชีวิต

เฟลมโมมายล์ เม้าท์ สเปรย์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

คัดจมูกอย่าปล่อยไว้นาน

ชิว ๆ เตรียมตัวรับความหนาวที่มาพร้อมกับความสุขใจ

ภูมิแพ้… ภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

Review: FLEMOMILE เม้าท์ สเปรย์ ตัวช่วยในวันที่เจ็บคอ (ไม่พูดเยอะ)

หนาวแล้ว ปลายฝน รับต้นหนาว

สุขใจ อิ่มบุญ ในช่วงกินเจ

ชีวิตคิดบวก สู้โควิด

เที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19

ไอจนเจ็บหน้าอก

“สุขดี” ที่ใจและกาย

ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตใหม่ รับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-19

New normal ในโลกหลัง COVID-19 ที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

อันตรายจาก “ความชื้น”


ประโยชน์ของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์และโพรพอลิส


เทรนด์ธุรกิจแบบ Health Focus ที่มาแรงในวันนี้



« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
Neurotex

Aquamaris




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์และโฆษณาที่ท่านอาจสนใจเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเรา
หากท่านใช้บริการเว็บไซต์ของเราต่อไปโดยไม่ได้ปรับการตั้งค่าใดๆ เราเข้าใจว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา
HOMEABOUT USSHARE YOUR STORYNEWSCONTACT
 
  
view